TOP 05 KỸ NĂNG CÔNG SỞ GIÚP BẠN GHI ĐIỂM VỚI CẤP TRÊN
Kỹ năng công sở là gì? Làm thế nào để sở hữu kỹ năng công sở tốt giúp bạn ghi điểm trong mắt cấp trên? Bài viết này sẽ mang đến câu trả lời chi tiết dành cho bạn!
Kỹ năng công sở được coi là một trong những kỹ năng quan trọng và tất yếu trong môi trường công việc, đặc biệt đối với các bạn sinh viên mới ra trường và bắt đầu hành trình tìm kiếm công việc phù hợp với mình. Nếu thiếu kỹ năng công sở, các bạn hoàn toàn có thể đánh mất các cơ hội việc làm tốt, gây ảnh hưởng trực tiếp đến con đường thăng tiến trong tương lai. Cũng giống như bao kỹ năng khác, kỹ năng công sở cũng cần được trau dồi và rèn luyện trước khi ra đời “thực hành”
Hãy cùng Vài Điều Hay tìm hiểu chi tiết về các kỹ năng công sở cần có cũng như bỏ túi cách để nâng cao kỹ năng này nhé!
1. Kỹ năng công sở là gì?
kỹ năng công sở là một thuật ngữ “vui” được thảo luận rất nhiều khi chúng ta chính thức bước chân vào môi trường công việc. Kỹ năng công sở thường được hiểu là những kỹ năng có liên quan đến việc sử dụng ngôn ngữ, cảm xúc, tư duy, khả năng hòa nhập và thích nghi với môi trường thông qua quá trình giao tiếp trong công việc.
Cũng như bao kỹ năng xã hội khác, kỹ năng công sở hoàn toàn do bản thân tự đúc rút và trau dồi thông qua việc tiếp xúc, tạo dựng các mối quan hệ giữa người với người, sự tương tác với cộng đồng, tổ chức và tập thể.

Kỹ năng công sở – Chìa khóa dẫn lối thành công
Tựu chung lại, kỹ năng công sở là một “bộ kỹ năng” tổng hòa các kỹ năng mềm cần thiết, đáp ứng được nhu cầu công việc đưa ra như: kỹ năng sống, giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới…
2. Tầm quan trọng của kỹ năng công sở trong môi trường làm việc
Kỹ năng công sở hiện nay được ghi nhận có ảnh hưởng lớn đến sự thành công hay thất bại trên con đường sự nghiệp và cuộc sống. Tuy nhiên, tầm quan trọng của kỹ năng công sở chưa thật sự được chú trọng và nhắc đến, đặc biệt khi bạn còn là học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường.
Thực tế chứng minh rằng, một người chỉ thực sự nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng công sở sau khi hoàn thành quá trình học tập và bắt đầu công cuộc tìm việc làm.
Cụ thể, có đến 80% học sinh, sinh viên được chỉ dạy hãy cố gắng học thật tốt, việc học tập là ưu tiên hàng đầu thay cho các hoạt động ngoại khóa, giải trí nâng cao kỹ năng đời sống. Đó là lý do tại sao có rất nhiều sinh viên Việt Nam tốt nghiệp bằng giỏi, bằng khá ra trường nhưng vẫn gặp khó khăn khi tìm kiếm việc làm.
Lý do chung cho vấn đề này chính là các bạn thiếu các kỹ năng cần thiết cho công việc, thiếu sự chủ động rèn luyện kỹ năng trong suốt quá trình học tập. Chính vì vậy, ngay sau khi bước chân vào môi trường mới, các bạn dễ bị lúng túng và gặp khó khăn trong hòa nhập công việc.

Tầm quan trọng của kỹ năng công sở trong môi trường làm việc
Thực tế trong công tác tuyển dụng hiện nay, chỉ có 40% yêu cầu về kiến thức chuyên môn, 60% còn lại được quyết định bởi những kỹ năng khác mà ứng viên được trang bị. Các nhà tuyển dụng hiện nay đặc biệt coi trọng các kỹ năng “công sở” của ứng viên, bởi các nghiên cứu chỉ ra đó là một nhân tố đánh giá rất hiệu quả bên cạnh những kỹ năng chuyên môn nhất định hay còn gọi là kỹ năng “cứng”..
Nói cách khác, có kỹ năng và kiến thức chuyên môn thôi là chưa đủ, để có thể thật sự thành công, bạn cần nâng cao kỹ năng xã hội tốt hơn nữa, tích cực rèn luyện thành thạo để có thể ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng, trong mắt cấp trên, có như vậy con đường sự nghiệp sẽ thăng tiến thuận lợi hơn.
Với mỗi công việc khác nhau sẽ yêu cầu các kỹ năng khác nhau, tuy nhiên, “kỹ năng ứng xử nơi công sở” mà Vài Điều Hay đã tổng hợp sau đây sẽ mang đến cho bạn các kỹ năng cơ bản và cần thiết nhất đối với bất cứ ngành nghề nào, cũng như cách nâng cao, rèn luyện kỹ năng công sở hiệu quả giúp bạn thành công hơn trong công việc.
Xem chi tiết tại: https://vaidieuhay.com/top-05-ky-nang-cong-so/
Tham khảo thêm : Kỹ năng
WEBSITE: Vài điều hay
Để cập nhật những thứ hay ho thú vị trong
cuộc sống!
Nhận xét
Đăng nhận xét